วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทายนิสัยจากรูปร่าง



Categories

Love
Life
Quiz
Other
Show all

Misc.

Send article
About


ทายนิสัยจากรูปร่าง คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าสรีระของคนเรานั้นแตกต่างกัน

บ้างก็ตัวโตสูงใหญ่

บ้างก็รูปร่างอรชรอ้อนแอ้น และสาเหตุที่ทำให้รูปร่างคนเราแตกต่างกันนั้น ก็มาจากกรรมพันธุ์นั่นเอง แต่หลายคนคงจะยังไม่ทราบว่า ลักษณะรูปร่างของคนเรานั้น สามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอได้เช่นกัน ซึ่งนักจิตวิทยาได้ทำการศึกษาวิจัยออกมา ได้ผลเป็นที่น่าสนใจทีเดียว

รูปร่างสูงผอม
อุปนิสัยของคนที่มีลักษณะรูปร่างออกไปทางสูงผอม ซึ่งถ้าเป็นผู้หญิงก็มักจะเรียกกันว่าหุ่นนางแบบนั่นเอง รูปร่างเช่นนี้บ่งบอกถึงความเป็นคนอ่อนไหว ช่างรู้สึก รู้สึกง่ายหรือไวนั่นแหละ จะสามารถจับความรู้สึกความต้องการของคนได้เร็ว จนบางครั้งก็ทำให้กลายเป็นคนที่ระมัดระวังตัวสูง ในขณะเดียวกันก็เป็นคนช่างคิด และดูจะคิดมากจนเกินไป แต่ว่าก็เป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอๆ

รูปร่างสูงท้วม
สำหรับคนที่มีรูปร่างออกไปทางสูงและดูมีเนื้อหนังอยู่สักหน่อยนั้น อุปนิสัยมักจะเป็นคนที่ยึดถือขนบธรรมเนียมประเพณีสูงมาก จะรักจะชอบใครก็มักจะทำตามขอบเขตกฎเกณฑ์ และค่อนข้างเป็นคนที่ต้องการความมั่นคงในชีวิตสูงทีเดียวแหละ นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงการเป็นคนรักบ้านและให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก และให้คุณค่ากับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม เช่นเด็กจะต้องเชื่อฟังผู้ใหญ่เป็นต้น และมักไม่ชอบอยู่ว่าง แต่จะทำนั่นทำนี่ที่เป็นประโยชน์ต่อคนในครอบครัวเสมอ

รูปร่างสูงใหญ่
สำหรับคนที่มีรูปร่างสูงใหญ่บึกบึนประหนึ่งนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาตินั้น มักเป็นคนที่มีพลังกระตือรือร้นสูงจะไม่ค่อยมีคนเห็นผู้มีรูปร่างแบบนี้อยู่นิ่งๆได้หรอก เพราะเขามักจะเคลื่อนไหวทำนั่นทำนี่อยู่เสมอ โดยเฉพาะการกระที่ได้ออกแรง ออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่สามารถหาความสุขได้ง่ายๆจากทุกสิ่งรอบตัว มีความรื่นรมย์อยู่เป็นนิจจนดูเหมือนคนที่ไม่รู้จักเดือดเนื้อร้อนใจกับใครเป็น แต่เชื่อเถอะว่าเขาคนนี้มั่นใจในตัวเองเต็มร้อยทีเดียว

รูปร่างเตี้ยผอม
สำหรับบุคคลที่มีรูปร่างเตี้ยผอมบอบบาง ซึ่งหุ่นแบบนี้โดยมากแล้วมักจะเป็นสรีระของชนชาติแถบเอเชีย เช่นคนไทยนั่นเอง สำหรับนิสัยใจคอของคนที่มีรูปร่างลักษณะดังกล่าวนี้เห็นอย่างนี้เถิด จริงๆแล้วจะเป็นคนที่มีความทรหดอดทนสูงมาก และมีความตั้งใจจริงในการกระทำสิ่งต่างๆ รวมทั้งหวังผลในการสำเร็จสูงเสียด้วย เรียกว่าจะทำอะไรก็ต้องทำให้สำเร็จนั่นเอง ไม่มีทางที่จะทำแล้วเลิกเสียกลางคันโดยเด็ดขาด เป็นคนชอบทำงานหนักและมีกำลังใจดีมาก

รูปร่างเตี้ยท้วม
สำหรับคนที่มีรูปร่างเตี้ยและท้วมนิดๆคือไม่ถึงกับผอมบางจนแทบจะปลิวตามลมนั่นแหละ นิสัยของคนที่มีรูปร่างลักษณะเช่นนี้ มักจะเป็นคนที่ชอบความสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจอยู่เสมอ มักแสวงหาเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองแทบทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่ชอบการเคร่งเครียดซีเรียสทำงานที่จริงจังขึงขังจนเกินไป นอกจากนี้ยังเป็นคนรักความสงบ รักธรรมชาติ แต่ในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะหยิบยื่นมิตรภาพและไมตรีให้กับทุกๆคนโดยเท่าเทียมกัน

รูปร่างเตี้ยหนา
ส่วนคนที่มีรูปร่างเตี้ยหนา เต็มไปด้วยหมัดกล้าม อย่างคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่เสมอๆนั้น มักมีนิสัยที่ชมชอบความตื่นเต้นและการผจญภัย และยังชอบเล่นกีฬาที่เต็มไปด้วยความผาดโผนเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย รวมทั้งการแข่งขันทุกชนิดที่น่าตื่นเต้นเร้าใจเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีใจคอเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ จนดูเป็นคนที่มุทะลุจนเกินไป แต่ในขณะเดียวกันจิตใจเบื้องลึกกลับอ่อนไหว ต้องการความอบอุ่นและความเข้าใจจากคนใกล้ชิดมากๆ
ที่มา : admin
เจ้าของบทความ : ไม่ทราบชื่อ Copyright (c) 2008 ThaiReaderClub.com , All rights reserved

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น